Thiên Ân Group xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Yên Lư

Dự án đầu tư xây dựng Cụm công nghiệp Yên Lư, điểm mới giúp đẩy nhanh phát triển kinh tế cho huyện Yên Dũng. 

Nằm tại xã Yên Lư, Huyện Yên Dũng, Tỉnh Bắc Giang, cụm công nghiệp Yên Lư đã chính thức được các cấp chính quyền địa phương đồng ý triển khai xây dựng. Để đảm bảo chất lượng công trình, đảm bảo cơ sở hạ tầng đáp ứng sự phát triển của khu công nghiệp, các cấp chính quyền đã nhất trí cho Công ty cổ phần xây dựng và dịch vụ thương mại Tuấn Quỳnh làm Chủ đầu tư dự án trên diện tích 53,68 h với tổng mức đầu tư ước tính là 393,13 tỷ đồng.

Dự án đầu tư xây dựng Cụm công nghiệp Yên Lư

Dự án đầu tư xây dựng Cụm công nghiệp Yên Lư  được đánh giá là một trong những dự án trọng điểm của huyện Yên Dũng trong giai đoạn từ 2017-2023 nhằm giúp xây dựng và phát triển kinh tế cho địa phương, tạo công ăn việc làm cho người dân sinh sống tại huyện Yên Dũng và địa bàn lân cận. 

Tại Văn bản số 4100/UBND-ĐT ngày 20/12/2016, UBND tỉnh Bắc Giang cho phép Công ty cổ phần xây dựng và dịch vụ thương mại Tuấn Quỳnh khảo sát, lập dự án đầu tư xây dựng Cụm công nghiệp Yên Lư, xã Yên Lư, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Đánh giá kết quả thực hiện dự án xây dựng Cụm công nghiệp Yên Lư

Đơn vị Chủ đầu tư đã khẩn trương tiến hành các thủ tục pháp lý, đền bù, và Thiên Ân Group là đối tác thi công xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ hoạt động của khu công nghiệp.

Được biết, tỷ lệ giải phóng mặt bằng của dự án là 99.68% trong đó bàn giao và cho thuê 49,16 ha; 4,32ha đang trong quá trình làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng và bàn giao đất. Chỉ còn khoảng 0,15ha đất giải phóng mặt bằng chưa xong.

80% khối lượng dự án đầu tư xây dựng đã được hoàn thành bao gồm các hạng mục như san nền, làm đường giao thông; thi công lắp đặt hệ thống điện, nước đảm bảo đáp ứng nhu cầu hoạt động của cụm khu công nghiệp. Trong đó, đường dây trung thế 35kW cấp vào trạm biến áp của dự án Yên Lư đã được hoàn thiện, hệ thống chiếu sáng tuyến T1, T2, T5, T6 đã hoàn thành xong phần lắp đặt cột đèn, rải ống kéo chờ cáp chiếu sáng; hệ thống cấp nước hoàn thiện các tuyến T1,T2, T5, T6; tuyền T3, T4 cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Đặc điểm để đảm bảo giảm tác động tới môi trường, T1,T2, đơn vị thi công cũng rất chú trọng tới việc hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải tập trung. Các phần hành của hệ thống xử lý nước thải tập trung như đường ống, bể xử lý, các khối nhà trong cụm, máy ép bùn, tủ điều khiển… cũng đang được dần hoàn thiện.

Tổng số vốn đã giải ngân cho dự án tới thời điểm này là khoảng 200 tỷ đồng, cụm công nghiệp Yên Lư đã thu hút được 9 nhà đầu tư với nhiều ngành sản xuất kinh doanh khác nhau như chế biến lâm sản, nhựa, thực phẩm, linh kiện điện tử, chất bán dẫn, tấm tản nhiệt…Điều này đã góp phần tăng tỷ lệ lấp đầy đất công nghiệp lên tới 62%…, đồng thời tạo công ăn việc làm cho người dân tại xã Yên Lư cũng như các xã lân cận.

 

Tiến độ thực hiện dự án: Năm 2017, hoàn thành thủ tục về đầu tư xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp; năm 2018, giải phóng mặt bằng và xây dựng một phần hạ tầng, thu hút các nhà đầu tư thứ cấp vào cụm công nghiệp; năm 2019, tiếp tục giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng, thu hút đầu tư lấp đầy 30% diện tích cụm công nghiệp; giai đoạn từ năm 2020 - 2023, lấp đầy 80% diện tích đất công nghiệp của cụm công nghiệp.

Với mong muốn góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Bắc Giang, Thiên Ân Group khẩn trương tiến độ thi công hạ tầng dự án xây dựng Cụm công nghiệp Yên Lư theo hợp đồng. Hy vọng, dự án này sẽ thu hút được đông đảo sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

BBT TA