Giải ấn tượng về Thông điệp hoạt động của Ban Kiểm soát nội bộ cuộc thi “SÁNG TẠO SLOGAN - NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU”

Cuộc thi: "SÁNG TẠO SLOGAN - NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU" của Thiên Ân được tổ chức với mong muốn xây dựng hình ảnh Công ty và các Phòng Ban từ  ý tưởng của CBNV Thiên Ân. Chủ nhân của các giải thưởng đã được công bố trong chương trình Thien An Year end Party 2022 tại Khách sạn Thiên Ân 1 (Bắc Giang).

Một trong những tác giả là anh Nguyễn Đức Thao (Trưởng ban Kiểm soát nội bộ) với giải ấn tượng về thông điệp hoạt động của Ban Kiểm soát nội bộ. Dưới đây là nội dung bài viết được ban tổ chức chia sẻ, với mong muốn truyền cảm hứng tới mỗi CBNV của Thiên Ân để thêm hiểu và tin yêu về những người đồng nghiệp của mình, họ ghi dấu lặng nhưng cũng đầy nhiệt huyết, trách nhiệm và vững vàng trên các mặt trận công trường thi công.

BAN KIỂM SOÁT NỘI BỘ - NGƯỜI GÌN GIỮ KỶ LUẬT VÀ TRÁCH NHIỆM TRONG MÔI TRƯỜNG CÔNG TY

Ban Kiểm soát nội bộ (KSNB) với vai trò giám sát, đôn đốc việc thực hiện kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh đã được Công ty phê duyệt của các Phòng Ban; Xác nhận và báo cáo về chất lượng và độ tin cậy của thông tin do các cá nhân, phòng ban, bộ phận thực hiện; Kiến nghị giải pháp để kịp thời ngăn chặn các sai phạm, rủi ro có thể xảy ra. Là đầu mối đóng vai trò quan trọng trong hoạt động Công ty, bài dự thi với chủ đề "Thông điệp làm việc của phòng ban đơn vị mình" trong cuộc thi sáng tạo Slogan – Nhận diện thương hiệu Công ty,  tác giả Nguyễn Đức Thao đã có những chia sẻ đầy trách nhiệm, trong đó để thể hiện rõ vai trò, nhiệm vụ của mình, Ban KSNB cần đặc biệt tuân thủ "Kỷ luật - Nguyên tắc - Chuẩn mực - Trách nhiệm".

1. Kỷ luật

Yếu tố thứ Nhất đối với Ban KSNB là tính kỷ luật, yêu cầu mỗi thành viên từ trưởng ban tới nhân viên phải tuân thủ tuyệt đối các nội quy, quy chế Công ty và nội bộ Ban. Điều này đảm bảo sự tuân thủ và trật tự trong quá trình làm việc của Ban KSNB.

2. Nguyên tắc

Yếu tố thứ Hai là tính nguyên tắc, một trong những giá trị cốt lõi của thành viên Ban KSNB. Mỗi thành viên phải thực hiện đúng theo theo đúng chức trách của Ban KSNB và yêu cầu nhiệm vụ. Nguyên tắc làm việc được xem là kim chỉ nam xuyên suốt hoạt động chuyên môn và bổ trợ nền tảng cho tính kỷ luật của từng cá nhân và tổ chức trong Ban KSNB.

3. Chuẩn mực

Yếu tố thứ Ba là chuẩn mực, với hai hàm ý nghĩa là chuẩn mực đạo đức và chuẩn mực công việc.

Chuẩn mực đạo đức đòi hỏi mỗi thành viên phải có nhận thức về đạo đức và sống đúng theo chuẩn mực đạo đức. Điều này bao gồm việc có một lối sống lành mạnh, hiểu rõ những gì cần phải làm và không làm, và tuân thủ các quy định và hành vi xã hội.

Chuẩn mực công việc đòi hỏi mỗi thành viên không ngừng trau dồi và nâng cao năng lực chuyên môn, không chủ quan hay coi nhẹ các bước công việc. Đề cao tính cẩn trọng, tập trung và công tâm trong công việc. Mục tiêu là đưa ra nhận xét và quyết định chính xác và phù hợp nhất, không để lợi ích cá nhân ảnh hưởng đến công việc của Ban

4. Trách nhiệm

Trách nhiệm là yếu tố quan trọng trong hoạt động của Ban KSNB. Mỗi thành viên phải chủ động lập kế hoạch công việc cụ thể, sử dụng thời gian hiệu quả và chịu trách nhiệm đối với quyết định và công việc đã được giao. Sự chăm chỉ và không trì hoãn là yếu tố then chốt để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

(Hình ảnh: Những thành viên Ban Kiểm soát nội bộ cùng đồng hành gắn kết trong các hoạt động sự kiện Công ty)

=> Với vai trò và chức năng quan trọng của mình, Ban Kiểm soát nội bộ (KSNB) đã và đang đóng góp tích cực trong việc duy trì và tạo ra một môi trường làm việc đúng nguyên tắc và đạo đức tại Thiên Ân Group.

Xem thêm tin tức khác

BẢN TIN TUYỂN DỤNG THÁNG 7 - BẠN ĐÃ SẴN SÀNG ĐỒNG HÀNH CÙNG THIÊN ÂN CHƯA? Tháng 7 này, Thiên Ân Group mong muốn kết nối với các ứng viên tiềm năng, đồng hành cùng Thiên Ân Group tại các vị trí:
HÀNH TRÌNH GẮN BÓ ĐẦY NIỀM TIN & TỰ HÀO CÙNG THIÊN ÂN Hưởng ứng cuộc thi "Sáng tạo Slogan - Nhận diện thương hiệu Công ty", anh Đỗ Hoàng Nam - nhân viên Kế toán công trường trực thuộc Phòng Kế toán đã có những chia sẻ đầy chân thực, tình cảm về khoảng thời gian hơn hai năm được làm việc và gắn bố tại Thiên Ân SJC. Và đây cũng là một trong những tác phẩm đạt giải Ấn tượng của cuộc thi. Hãy cùng cảm nhận và chia sẻ để thêm hiểu và tin yêu những người đồng nghiệp xung quanh mình.
XEM THÊM TIN TỨC KHÁC