Thiên Ân tổ chức huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho CBNV khối công trường

Ngày 26/3/2023, Công ty cổ phần Đầu tư Thiên Ân kết hợp với Công ty TNHH MTV Tư vấn và kiểm định an toàn Việt Nam khai giảng lớp huấn luyện An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho cán bộ nhân viên đang làm việc trực tiếp tại các công trường Công ty đang thi công.

Mục đích của chương trình huấn luyện nhằm trang bị cho người lao động những kiến thức chung về an toàn, vệ sinh lao động; các quy định và yêu cầu về an toàn, vệ sinh lao động tại công trường xây dựng và trong công việc được giao; từ đó nâng cao vai trò ý thức trách nhiệm trong công tác đảm bảo ATVSLĐ cho người và thiết bị, góp phần nâng cao hiệu quả công việc và an toàn cho mỗi tuyến công trình Công ty.

Phụ trách Huấn luyện là ông Nguyễn Đức Anh thuộc Phòng Huấn luyện Công ty TNHH MTV Tư vấn và kiểm định an toàn Việt Nam và CBNV các Phòng Kỹ thuật xây dựng, Ban kiểm soát nội bộ Công ty Thiên Ân tham gia huấn luyện.

Chủ trương của lãnh đạo Công ty luôn đặt công tác an toàn, vệ sinh lao động là nhiệm vụ then chốt cần được quan tâm hàng đầu, giúp bảo vệ người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ thi công tại công trình:

1. Thực hiện tốt các nguyên tắc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động, quyền của người lao động được làm việc trong điều kiện an toàn, vệ sinh lao động tốt. Tuân thủ đầy đủ các biện pháp an toàn, vệ sinh lao động trong quá trình lao động. Ưu tiên các biện pháp phòng ngừa, loại trừ, kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại trong quá trình lao động.

2. Thực hiện tốt trách nhiệm của người sử dụng lao động theo quy định của pháp luật, môi trường làm việc an toàn; trang thiết bị đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật; người lao động được trang bị bảo hộ cá nhân theo yêu cầu nhiệm vụ tại hiện trường thi công.

Ông Nguyễn Đức Anh cán bộ đào tạo Phòng Huấn luyện Công ty TNHH MTV Tư vấn và kiểm định an toàn Việt Nam – giảng viên huấn luyện.

Các Chỉ huy trưởng, phụ trách công trường Công ty Thiên Ân tại buổi Huấn luyện

Ông Nguyễn Đình Tới chỉ huy trưởng công trường trong buổi huấn luyện có ý kiến: “Với yêu cầu nghiêm ngặt ngày càng cao về công tác an toàn, vệ sinh lao động tại công trường, tôi cần được trang bị cập nhật các kiến thức về công tác An toàn lao động từ các chuyên gia Huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động, củng cố kiến thức về an toàn, vệ sinh lao động và tổ chức huấn luyện định kỳ cho cán bộ kỹ thuật, công nhân trực tiếp thi công tại các công trường mình quản lý”.

Tại buổi huấn luyện, cán bộ chủ chốt các công trường được nghe giảng viên huấn luyện truyền đạt các nội dung về: Các văn bản quy phạm pháp luật về ATVSLĐ; Đặc điểm điều kiện lao động, môi trường làm việc; Nhận thức chung về an toàn và nguyên nhân xảy ra tai nạn lao động; Quyền hạn và trách nhiệm của Người sử dụng lao động và Người lao động trong công tác an toàn, vệ sinh lao động; Biện pháp an toàn khi làm việc tại công trường; Các Chính sách về An toàn, vệ sinh lao động, các chế độ bảo hiểm theo quy định của pháp luật; Quy định về biển báo theo tiêu chuẩn Quốc tế; Yêu cầu về phương tiện trang bị bảo hộ cá nhân đối với Người lao động và các nội dung khác.

Công tác huấn luyện ATVSLĐ là yêu cầu bắt buộc theo quy định của pháp luật. Đây cũng là quyền lợi và nghĩa vụ của người sử dụng lao động và người lao động, nhằm nâng cao nhận thức về công tác ATVSLĐ và ý thức chấp hành nghiêm quy trình làm việc, không nên chủ quan, cần chủ động biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động và các biện pháp hạn chế bệnh nghề nghiệp.

Các lớp tiế p theo sẽ được tổ chức theo điều kiện của từng công trình.

Cán bộ nhân viên Công ty Thiên Ân và giảng viên Công ty TNHH MTV Tư vấn và kiểm định an toàn Việt Nam tại buổi Huấn luyện.

BBT TA

Xem thêm tin tức khác

BẢN TIN TUYỂN DỤNG THÁNG 7 - BẠN ĐÃ SẴN SÀNG ĐỒNG HÀNH CÙNG THIÊN ÂN CHƯA? Tháng 7 này, Thiên Ân Group mong muốn kết nối với các ứng viên tiềm năng, đồng hành cùng Thiên Ân Group tại các vị trí:
HÀNH TRÌNH GẮN BÓ ĐẦY NIỀM TIN & TỰ HÀO CÙNG THIÊN ÂN Hưởng ứng cuộc thi "Sáng tạo Slogan - Nhận diện thương hiệu Công ty", anh Đỗ Hoàng Nam - nhân viên Kế toán công trường trực thuộc Phòng Kế toán đã có những chia sẻ đầy chân thực, tình cảm về khoảng thời gian hơn hai năm được làm việc và gắn bố tại Thiên Ân SJC. Và đây cũng là một trong những tác phẩm đạt giải Ấn tượng của cuộc thi. Hãy cùng cảm nhận và chia sẻ để thêm hiểu và tin yêu những người đồng nghiệp xung quanh mình.
XEM THÊM TIN TỨC KHÁC